เปิดใจ คุยกับนักเตะใหม่ของเชลซี อังเดร์ ชูร์เล่

942068_481234635290559_1046628546_n

อังเดร ชูร์เล่ได้กลายเป็นนักเตะของเชลซีเต็มตัวแล้ว หลังจากที่นักเตะวัย 22 ได้เสร็จสิ้นการเซ็นสัญญาย้ายจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นมาอยู่สแตมฟอร์ด บริดจ์เมื่อวานนี้

หลังจากจรดปากกาเซ็นสัญญาห้าปีได้ไม่นาน ศูนย์หน้าสารพัดประโยชน์ได้เปิดใจพูดคุยกับเวปไซต์เชลซีอย่างเป็นทางการที่สนามซ้อมค็อบแฮม และได้เปิดเผยถึงความยินดีในการย้ายและความหวังและเป้าหมายของเขาในการลงเล่นเปิดตัวในลีกฟุตบอลอังกฤษนี้ด้วย

 

สวัสดีครับ อังเดร ยินดีต้อนรับสู่เชลซี ไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้มีข่าวต่างๆ มากมายเกี่ยวกับอนาคตของคุณ คุณตัดสินใจยากไหมในการย้ายมาเชลซี และคุณพอในแค่ไหนที่คุณสามารถสะสางเรื่องราวต่างๆ ได้ล่วงหน้าก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

ผมดีใจมากครับ มันใช้เวลายาวนานมาก ทั้งหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆ เขียนข่าวกันไปมากมายต่างๆ นานาแต่ตอนนี้ผมก็ดีใจที่มันจบลงเสียที ผมได้เซ็นสัญญาเสียที ผมหวังว่าผมคงจะมีปีที่ดีๆ ต่อๆ ไปในการใช้ชีวิตที่นี่

 

คุณใช้เวลาในการค้าแข้งทั้งชีวิตที่เยอรมันมาตลอด แล้วคุณคุ้นเคยกับพรีเมียร์ลีกมากน้อยแค่ไหน แล้วเชลซีล่ะครับ?

ผมก็คุ้นเคยดีกับบอลอังกฤษและพรีเมียร์ลีกนะ ผมนั่งดูแข่งทุกอาทิตย์ที่เยอรมันแหละ แน่นอนว่าผมไม่รู้จักนักเตะทุกคนหรอก แต่ผมรู้จักทุกทีมและวิธีการเล่นของพวกเขา ผมก็รอคอยที่จะทดสอบตัวเองกับทีมพวกนี้เหมือนกันนะ

ผมได้ติดตามดูเชลซีมากมายในฤดูที่แล้ว ผมอยากมาที่นี่อยู่แล้วดังนั้นผมก็เลยนั่งดูเชลซีแข่งทุกเกม พวกเขาจบฤดูกาลได้แข็งแกร่งมาก จบด้วยอันดับสามนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับทีม การได้ไปเล่นแชมป์เปียนส์ลีกโดยไม่ต้องไปเล่นรอบคัดเลือกนี่สุดยอดจริงๆ โดยเฉพาะในเดือนสุดท้ายพวกเขาเจ๋งมาก

 

คุณเป็นนักเตะคนแรกที่โชเซ่ มูรินโญ่ได้มาหลังการกลับเข้าคุมทีมอีกครั้ง คุณมีโอกาสได้คุยกับเขาหรือยังครับ?

ผมตื่นเต้นและรอคอยที่จะได้เริ่มงานกับเขานะ ผมรู้จักกับเขาผ่านงานเลี้ยงอำลามิชเอล บัลลัคไม่กี่สัปดาห์ก่อนและเราก็ได้คุยกันนิดหน่อยครับ เขาแนะนำผมเรื่องที่พักและก็ได้อธิบายถึงสิ่งที่เขาคาดหวังในตัวผม เขาเป็นคนดีมากนะ และเป็นคนที่มีความยิ่งใหญ่ในบุคลิกของเขา เขาเป็นผู้จัดการที่ดี ดังนั้นมันจึงเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผมที่ได้มาเป็นหนึ่งในนักเตะของเขา

 

พูดถึงงานอำลามิชเอล บัลลัคบ้าง เป็นอย่างไรบ้างสำหรับคุณ?

ผมว่ามันเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่สำหรับผมเลยที่ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานที่ยอดเยี่ยมแบบนั้นแล้วก็มีนักเตะเยอะแยะมากมายมาร่วมงาน ผมได้ลงเล่นกับดร็อกบาและเอสเซียงด้วย ผมมีความสุขมากครับ

 

คุณได้ลงเล่นกับบัลลัคที่เลเวอร์คูเซ่น คุณได้ปรึกษาเขาไหมเรื่องการย้ายทีมก่อนที่คุณจะตัดสินใจเซ็นสัญญา?

เราคุยกันเยอะเรื่องนี้เหมือนกันนะ ผมได้ติดต่อกับเขาเยอะเหมือนกัน เราก็ส่งเมสเสจหากันไปมาเป็นประจำ ผมก็ได้คุยกับเขาและเขาก็บอกผมว่าผมต้องย้ายล่ะ เพราะว่าเชลซีเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่และมีแฟนบอลสุดเจ๋งเลยแล้วทีมสตาฟก็สุดยอดด้วย ตลอดอาชีพของผมนั้นมิชเอลเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเหลือผมมาตลอด เขาคอยอยู่เคียงข้างผมและคอยให้คำปรึกษาแนะนำผมมาตลอดว่าผมควรจะทำอะไร อย่างไรให้ดีขึ้น และการมาอยู่กับเชลซีที่เขาเองก็เคยอยู่มาก่อนนั้นมันช่วยผมได้เยอะมากเลย อีกไม่กี่วันเขาก็จะมาที่นี่เหมือนกันและเขาบอกว่าเขาจะแนะนำให้ผมรู้จักกับบางคนที่จะช่วยเหลือผมได้ในการปรับตัว ซึ่งแน่นอนว่ามันย่อมดีมากสำหรับผมอยู่แล้ว

 

คุณมั่นใจแค่ไหนว่าเราจะสามารถลุ้นชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมป์เปียนส์ลีกได้?

แน่นอนสิครับ ผมคิดว่าเรามีทีมที่ยิ่งใหญ่และมีนักเตะพรสวรรค์มากมาย พวกเราทุกคนสามารถพัฒนาไปได้อีก และภายใต้โชเซ่ มูรินโญ่แล้ว ผมมั่นใจว่าเราจะต้องมีฤดูกาลที่สุดยอดมากๆ ครับ

 

มาเรื่องนักเตะบ้าง คุณรู้จักใครที่นี่บ้างไหม?

ก็ไม่ค่อยนะ ผมเคยเจอโอริโอล โรเมอูมาก่อนและก็เคยคุยกันนิดหน่อย บวกกับผมรู้จักไมเคิล เอสเซียงมาบ้างผ่านงานการกุศลของเขานั่นแหละ มาร์โก้ มารินผมรู้จัก และผมเองก็เคยเล่นแข่งกับเควิน เดอ บรูนย์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็มีคุยกันบ้างนิดหน่อย

 

ความประทับใจแรกของสนามซ้อมของเราล่ะ?

มันใหญ่มากเลยครับ แต่ที่สำคัญคือผมได้เจอทีมงานสตาฟดีๆ ที่นี่บ้างแล้วล่ะ มีสนามตั้งหลายอันน่ะ ผมอยากลงซ้อมที่นี่ทุกวัน ใช้เวลาในห้องแต่งตัว ทำความรู้จักกับเพื่อนๆ พี่ๆ ร่วมทีมจะแย่อยู่แล้ว

 

ส่วนใหญ่ที่เลเวอร์คูเซ่นนั้นคุณจะลงเล่นในด้านฝั่งซ้าย ส่วนที่ไมนซ์นั้นคุณเล่นเป็นหน้าเป้า คุณเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์จริงๆ คุณจะพูดถึงสไตล์การเล่นของคุณว่าอย่างไร?

ในเกมบุกนั้นผมเล่นได้ทุกตำแหน่งนะ แต่ผมคิดว่าในทางกราบซ้ายน่าจะเป็นตำแหน่งที่เหมาะสุดสำหรับผม ผมสามารถตัดเข้าในและยิงประตูได้ด้วยเท้าขวา ซึ่งผมหวังว่าจะทำได้ที่นี่ แต่ผมก็มั่นใจในการเล่นทุกตำแหน่งแหละ

 

ที่นี่เราจะมีพวกผู้เล่นแนวรุกสามประสานของเราอย่างสามหนุ่ม ออสการ์, ฮวน มาต้า และเอด็อง อาซาร์ และคนอื่นๆ ด้วย คุณคิดว่าการเล่นกับนักเตะสไตล์นี้จะช่วยกระตุ้นรูปเกมของคุณเองไหม?

แน่นอนสิครับ พวกเขาเป็นตัวเก่งๆ ทั้งนั้นเลยนะ อายุก็ยังน้อยแต่ความสามารถสูงลิบลิ่ว มันเป็นความฝันของผมด้วยนะในการได้มาฝึกซ้อมทุกวันๆ กับนักเตะพรสวรรค์เก่งๆ แบบนี้น่ะ ผมรอคอยวันนั้นให้มาถึงเร็วๆ ครับ

 

แล้วเราก็มีนักเตะเก๋าประสบการณ์ นักเตะที่สร้างกันขึ้นมาอย่างเพตเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รี่, แฟรงค์ แลมพาร์ด และแอชลีย์ โคล

ผมคงจะได้เรียนรู้อะไรอีกมากมายจากพวกเขา พวกเขามีอาชีพที่ยาวนานและเป็นตำนานของเชลซีจริงๆ ผมนั่งดูพวกเขาเล่นมาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กเล็กๆ อยู่เลย แล้วตอนนี้ผมก็กำลังจะได้มาเล่นกับพวกเขา มันเป็นเกียรติยศอย่างหนึ่งของผมที่ได้ร่วมทีมกับพวกเขาที่เชลซี

 

เป้าหมายหลักของคุณในฤดูกาลหน้าคืออะไร?

สำหรับทีมนี้การคว้าแชมป์ลีกคือเป้าหมายหลัก เรามีทีมที่ยิ่งใหญ่และมากคุณภาพ เรามีความสามารถที่จะทำได้ดีในพรีเมียร์ลีก แชมป์เปียนส์ลีก และพวกบอลถ้วยต่างๆ ได้เช่นกัน ผมหวังว่าผมจะได้มีส่วนช่วยทีมได้มากครับ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.chelseafc.com

ขอบคุณภาพจาก : เพจ สาวกเชลซี

ใส่ความเห็น

