ลือสนั่น ! เชลซีเตรียมปล่อยตอร์เรสซบบาเลนเซีย

ลือสนั่น ! เชลซีเตรียมปล่อยตอร์เรสซบบาเลนเซีย

สื่อสเปนรายงานข่าวว่า บาเลนเซียเตรียมทุ่มงบประมาณ 25 ล้านปอนด์ ดึงตัวเฟร์นันโด ตอร์เรส มาจากเชลซี

Image

บาเลนเซีย กำลังวางแผนที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสแปนิชของ เชลซี ยอดทีมแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพ หลังจากที่พวกเขาเตรียมจะขาย โรเบร์โต้ โซลดาโด้ ดาวยิงตัวเก่งของทีมไปให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แล้ว ตามรายงานของ “ซูเปอร์เดปอร์เต้”

หัวหอกทีมชาติสเปนใกล้ที่จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน เต็มที หลังจากที่มีรายงานระบุว่า ทั้ง 2 สโมสรสามารถตกลงเรื่องค่าตัวกันได้ที่ 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,170 ล้านบาท) ซึ่งนั่นจะทำให้ “ไอ้ค้างคาว” เหลือตัวเลือกในแนวรุกให้ใช้งานแค่ไม่กี่คนเท่านั้น โดย มิโรสลาฟ ยูคิช เทรนเนอร์คนใหม่ของ บาเลนเซีย ก็เคยออกมายอมรับตั้งแต่ก่อนหน้าที่ โซลดาโด้ จะตกลงย้ายไปอยู่กับ สเปอร์ส แล้วว่า เขาจำเป็นต้องซื้อศูนย์หน้าเข้ามาเพิ่มอีก

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ทีมดังแห่งถิ่น เมสตาย่า เล็งที่จะกระชากตัว ตอร์เรส เข้ามาเป็นตัวแทนของ โซลดาโด้ ซึ่ง “ซูเปอร์เดปอร์เต้” ระบุว่า บาเลนเซีย ได้ติดต่อไปยัง เชลซี เพื่อสอบถามถึงเรื่องนั้นแล้ว และตอนนี้พวกเขาก็กำลังรอคำตอบจากทาง “สิงห์บลูส์” อยู่ว่า จะพร้อมขายอดีตหัวหอก แอตเลติโก มาดริด กับ ลิเวอร์พูล ออกจากทีมหรือไม่ รวมถึงเรื่องที่ว่า “เอล นินโญ่” จะมีค่าตัวในการย้ายทีมเท่าไหร่ด้วย

เป็นที่เชื่อกันว่า แชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ 6 สมัย จะไม่สามารถจ่ายเงินเพื่อเป็นค่าตัวของ ตอร์เรส สูงกว่า 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) ได้ เนื่องจากปัจจุบันพวกเขากำลังมีปัญหาทางสภาพการเงินอย่างหนัก ซึ่งถ้าหาก เชลซี ยอมขายกองหน้าทีมชาติสเปนออกไปที่ราคานั้น มันก็จะนับเป็นการขาดทุนอย่างมหาศาล หลังพวกเขาทุ่มเงินสูงถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) เพื่อกระชากตัว ตอร์เรส มาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2011

ทั้งนี้ นอกจาก ตอร์เรส แล้วนั้น บาเลนเซีย ยังเล็งที่จะคว้าตัว เอลแดร์ ปอสติก้า กองหน้าชาวโปรตุกีสของ เรอัล ซาราโกซ่า และ ฮาเวียร์ “ชิชาริโต้” เอร์นานเดซ หัวหอกทีมชาติเม็กซิโกของ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ามาล่าตาข่ายให้ทีมแทน โซลดาโด้ เช่นกัน

ขอบคุณ http://sports.th.msn.com/

ใส่ความเห็น