รอบนี้เลือกเอง ‘มู’ ยัน ‘โรมัน’ ไม่ได้แทรกแซงสไตล์การเล่น

Image

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมพรสวรรค์ของ เชลซี ได้ออกมายืนยันว่าตนเองไม่ได้ถูก โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีมเข้ามากดดันให้เลือกแนวทางการเล่นของทีมในแบบที่ตนต้องการแต่อย่างใด พร้อมทั้งเปิดเผยว่าเป็นไอเดียของตนเองล้วนๆ

หลังจากกลับมารับงานคุม “สิงโตน้ำเงินคราม” เป็นคำรบที่สองในซัมเมอร์นี้ มูรินโญ่ ได้เปิดเผยว่า เชลซี ของตนจะเล่นในสไตล์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้นกว่าครั้งก่อนโดยการเน้นเกมบุก รวมทั้งความคิดนี้ตนเองเป็นคนตัดสินใจเองโดยที่ อบราโมวิช ไม่ได้เข้ามากดดันแต่อย่างใด

โดยทางด้าน มูรินโญ่ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ตัวเจ้าของมักพูดเหมือนกับผมเสมอว่า เราต้องการเล่นให้ดี ต้องการคว้าชัยชนะในทุกเกม และเราต้องการถูกมองว่าเป็นทีมที่ชอบเล่นเกมรุก นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ และเขาเองก็ต้องการ และเป็นสิ่งที่ผมเชื่อว่าแฟนบอลทุกคนก็ต้องการ ดังนั้นผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องสไตล์การเล่น แต่เป็นเรื่องของวิสัยทัศน์ เป็นเรื่องของปรัชญาการทำทีม เป็นเรื่องของการปฏิบัติจริง จากนั้นเราก็ลงมือทำด้วยคุณภาพของตัวผู้เล่นที่มีและด้วยประเภทตัวผู้เล่นที่เรามี โดยเฉพาะผู้เล่นสามคนที่อยู่หลังกองหน้าและอยู่ด้านหน้าของแผงมิดฟิลด์ เราจะเน้นตรงนี้”

“ดังนั้นเราจะเล่นด้วยคุณภาพของตัวผู้เล่นแต่ปรัชญาการเล่นของเราต้องชัดเจนด้วยเช่นกัน เราไม่ต้องการลงสนามไปพร้อมกับตั้งรับอยู่ 89 นาทีรอเพียงโอกาสเดียวเพื่อยิงประตู แล้วก็กลับบ้านอย่างมีความสุขด้วยสกอร์ 1-0 นั่นไม่ใช่ปรัชญาของเรา ปรัชญาของเราคือการครองเกมให้ได้ทุกนัด และจำไว้ว่ายามเจอกับทีมที่เก่ง เราต้องตั้งรับบ้างบางครั้ง มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่เป็นเพราะคู่ต่อสู้มักจะดันขึ้นมาสูง ตรงจุดนั้นเองที่ผมต้องการให้ลูกทีมรู้ว่าควรจะตอบโต้อย่างไร เพราะบางทีมชอบเล่นเกมรุกแบบนั้นเวลาเจอกับเราตามสถานการณ์ของเกม และการตั้งรับของเราจะทำให้พวกเขาพังทลาย”

ขอบคุณ http://www.hikicker.com/

ใส่ความเห็น

