ลองสักตั้ง!มูลั่นขอเปลี่ยนสากให้เป็นมีด-สร้างทีมเพื่อตอส

Image

โจเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายใหญ่ของทัพสิงห์ไฮโซได้ออกมาเผยว่าเขาจะพยายามปรับทีมให้เข้ากับสไตล์การเล่นของศูนย์หน้าพันล้านอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส

ตอร์เรสนั้นได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการกับเชลซีในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังภายใต้การคุมทัพของอดีตนายเก่าอย่าง ราฟา เบนิเตซ และนายใหม่อย่าง มูรินโญ่ ก็มีความมุ่นมั่นที่จะเข้ามาสานต่อการดึงศักยภาพที่ดีที่สุดในตัวศูนย์หน้าวัย 29 ปีรายนี้กลับมาอีกครั้ง

“ผมไม่รู้ว่ามันคือความมั่นใจรึเปล่า ผมรู้สึกว่าชายคนนี้มีแรงจูงใจสูงมาก เขาทำงานอย่างหนักเลยล่ะ” มูรินโญ่กล่าว

“ผมคิดว่าบางอย่างที่เขาทำให้กับทีมในเกมรุกเหมาะสมกับคุณภาพของเขาแล้ว เราต้องสนับสนุนเขานะ”

“ปกติแล้วเวลาที่เขาหลุดเดี่ยวไป เขาจะทำสกอร์ได้ แต่เขาทำพลาด(นัดก่อนๆ) เรารู้ว่านี่เป็นเกมของ ตอร์เรส”

“ตอนที่เราได้เห็น ตอร์เรส หันหลังให้ประตู แล้วบริเวณนั้นมีฝั่งตรงข้ามอยู่สองสามคน เรารู้เลยว่าเขาจะไม่ร่ายเวทย์มนต์ใดออกมา”

“เราไม่ได้ต้องการให้ทีมศึกษาว่าควรจะเล่นกับเขายังไง แต่ให้ปรับปรุงการเล่นร่วมกันกับเขา เขากำลังทำงานอย่างหนักในช่วงฝึกซ้อม ซึ่งเราก็มีความสุขกับเขา”

“เกมของเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่เราต้องปรับมันให้เข้ากับทีม และสอนให้ทีมรู้ว่าจะใช้งานเขายังไงให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด”

“เขาไม่ใช่เด็กอีกต่อไปแล้ว เขาอยู่ในวัยที่ยากต่อการเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่น เขาก็คือตัวของเขาเอง และมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมเป็นของตัวเอง ดังนั้นเราต้องเรียนรู้ และสนับสนุนเกมของเขา”

ที่มา : http://www1.skysports.com/football/news … his-season

ใส่ความเห็น

