บทสำภาษณ์ของ Willian กับ Chelsea

Image

วิลเลียน คือการเซนสัญาล่าสุดของสโมสรเชลซีเขาได้ย้ายจาก Anzhi Makhachkala เข้าสู่รั้วของ Stamford Bridge

ไม่นานหลังจากจรดปากกาเซนสัญญาไป นักเตะชาวบลาซิเลียนก็ได้รับเสื้อหมายเลข 22 ทันที

รู้สึกยังไงกับการได้เป็นนักเตะของเชลซี

ผมติดตามดูเชลซีเสมอนะ ทุกครั้งที่ผมมาที่ลอนดอนผมจะพยายามดูเกมของเชลซีเสมอ
ดูว่าทีมกำลังทำอะไรอยู่เพราะมันเป็นความฝันของผมที่จะได้มาเล่นที่นี่ และในที่สุดมันก็กลายเป็นจริง ตอนมีข้อเสนอเข้ามา
ผมไม่ได้ขอความเห็นใครนะ ผมพูดกับตัวเองว่า ผมจะต้องมาที่นี่ให้ได้ และตอนนี้ผมแฮปปี้มาที่ได้มาอยู่ที่นี่ เชลซีคือตัวเลือกแรกของผม

คุณเฝ้ารอการได้ทำงานภายใต้หนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดของของฟุตบอล

แน่นอน มันจะเป็นความสุขที่สุดยอดที่จะได้ทำงานกับ โจเซ่ มูริญโญ่ ได้ฟังเขาได้เรียนรู้จากเขา
ผมมั่นใจว่า ผมจะเติบโตเป็นมืออาชีพและตอนนี้ ผมกำลังมองไปข้างหน้ามองถึงการฝึกซ้อม เขาเป็นหนึ่งใน
โคชที่ดีที่สุดในโลกกับผลงานรางวัลที่เขาได้รับมา ผมมั่นใจว่าจะได้เรีัยนรู้แล้วฝึกฝนปรับปรุงตัวเองได้มากแน่ๆ

คุณมีโอกาสได้พูดคุยกับ โจเซ มูริญโญ่ ในเรื่องที่คุณคาดหวังบ้างมั้ย

ผมเคยได้มีโอกาสพูดคุยแบบรวดเร็วกับเขานะ เขายินดีต้อนรับผม และสโมสรก็บอกผมว่าเขามีความสุขที่ผมได้มา
ที่นี่ เขาบอกว่า เรามีทีมที่แข็งแกร่งมาก ถ้าคุณทำงานให้หนักไว้คุณจะได้รับรางวัลตอบแทน

คุณเคยได้เล่นที่ รัสเซีย ยูเครน และบราซิล แต่ตอนนี้คุณจะปรับตัวเข้ากับพลีเมียลีกยังไง

ผมเคยตามดูพลีเมียลีกจากทีวีนะ และผมมีความปราถนาที่จะลงเล่นในอังกฤษเพราะมันเป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก
ผมเคยดูเกมสดๆที่สนาม มันเป็นลีกที่แตกต่างออกไป แต่ผมเฝ้ารอที่จะลงเล่นแล้วละ

แฟนเชลซีจำคุณได้จากสองประตูที่คุณทำได้ในสแตมฟอด บริดจ์ จากเกมแชมปเปียน ลีกปีที่ผ่านมา สไตย์การเล่นของคุณเป็นยังไง

สไตย์ของผม ผมชอบที่จะเลี้ยงบอลมาก ชอบเล่นบอลเร็ว ผมชอบเร่งความเร็วไปกับบอล
ผมค่อนข้างมีเทคนิค ผมชอบยิงประตู แต่ผมก็ยังเีรียนรู้ที่จะป้องกันด้วยนะ คุณต้องทำเพื่อช่วยทีม

คุณมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในแชมเปียนลีก 9 ประตู ใน 34 เกมที่ลงเล่นไป อะไรคือความทรงจำที่คุณชื่นชอบในการแข่งขัน

ประตูที่สวยที่สุดของผมในแชมเปียนลีกคือนัดที่ ชาคต้า ชนะ โรมา ไป 3-0 ในปี 2011
ผมเคยยิงประตูที่น่าจดจำประตูอื่นอีกนะ แต่ประตูนั้นเป็นที่หนึ่งในใจผมเลยละ

ในอดีตคุณเคยเล่นกับเชลซี อาเซน่อล สเปอร์ ฟูแลม นิวคาสเซิล คุณมีความทรงจำยังไงกับแมทพวกนั้น

มันเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมมาก ทีมในอังกฤษเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก แต่ละทีมมีคุณสมบัติของตัวเอง
ผมจำได้ว่าเราเคยแพ้ ฟุแลม ตอนที่ผมเล่นกับ ชาคต้า แล้วก็แพ้เชลซี 3-2 ในฤดูกาลที่ผ่านมา
แต่พวกเราก็ได้ประสบการณ์ที่ดี และผมก็สนุกกับเกม

ที่ชาคต้าคุณได้ถ้วยรางวัล รวมถึงแชมลีกของยูเครน บอลถ้วยของยูเครน และยูฟ่าคัพ คุณมีความคิดยังไงกับชัยชนะของคุณที่จะช่วยคุณที่สโมสรนี้ ให้เคยชินกับความสำเร็จเหมือนที่เคยทำมา

มันจะช่วยผม เพราะว่านักเตะทุกคนมีความปราถนาในชัยชนะทุกครั้งที่พวกเขาลงเล่น
ผมชนะถ้วยต่างๆมามากมายในยูเครน ซึงนั่นเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แต่เชลซีเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่ต้องการชนะถ้วยรางวัล
จุดมุ่งหมายของผมคือการช่วยให้เชลซีชนะทุกถ้วยรางวัลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งหมดที่เราต้องการคือถ้วยรางวัลและการประสบความสำเร็จ

อะไรคือจุดมุ่งหมายของคุณในฤดูกาลนี้ ทั้งตัวคุณเองและสิ่งที่จะทำให้สโมสร

ผมตั้งใจที่จะช่วยทีมให้มากเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ประสบความสำเร็จ ผมต้องการที่จะฝึกซ้อมให้หนัก
ทำงานให้หนักไว้ เพื่อจะได้พื้นที่ 11 ตัวจริงของทีม นี่คือทีมที่แข็งแกร่งมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากมาย
ผมหวังว่าจะเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่งและช่วยทีมเท่าที่ผมจะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตู การสร้างโอกาส หรือการป้องกันก็ตาม
ผมแน่ใจว่าเราจะมีฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่และถ้วยรางวัลต่างๆก็จะตามมา

กับการแข่งขันฟุตบอลโลกในประเทศของคุณที่จะมาถึงตอนจบฤดูกาล คุณหวังว่าการเล่นให้เชลซีจะช่วยให้คุณสามารถกลับมาติดทีมชาติได้มั้ย

นั่นมันแน่นอน มันเป็นอีกเป้าหมายของผม ที่จะติดทีมชาติไปเล่นในฟุตบอลโลก ผมจะทำงานให้หนักเพื่อเชลซีเพื่อโชวให้เห็นว่าผมมีความสามารถ
และผมมั่นใจว่าถ้าผมทำได้ผมจะถูกเรียกให้ติดทีมชาติ ซึ่งมันใช้ได้กับผู้เล่นทุกคน
ถ้าคุณทำงานให้หนักไว้แล้วทำผลงานได้ดีกับสโมสรคุณจะได้รับโอกาสเหล้านั้น เมื่อโอกาสนั้นมาถึงผมต้องการที่จะพร้อมรับมันด้วยสองมือของผม

Credit http://www.soccersuck.com/soccer/viewto … eb82c19c8e
http://www.chelseafc.com/#fragment/news … Id/2262619

ใส่ความเห็น

